Hướng dẫn sử dụng trang Web "Hệ thống soạn thảo đề Cương Chi Tiết AUN 2.0"

Phiên bản vào lúc 14:59, ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Vuongminhphuc (Thảo luận | đóng góp) (Phân Công Soạn Đề Cương)
Các bước để soạn thảo đề cương cho version mới
Bước 1: Tại phần trang chủ, sau khi trưởng khoa đăng nhập, nhấn vào nút "Tạo version mới cho đề cương"
vừa
Bước 2: Mẫu tạo đề cương hiện ra, chọn môn học để soạn đề cương mới. Sau khi chọn xong thì nhấn nút Đồng ý (Hình 6) để tiếp tục, nút Hủy Bỏ (Hình 7) để hủy bỏ thao tác và trở lại giao diện cũ.
Lưu ý 1 : "Lọc theo môn học theo" (Hình 1) cho phép người dùng lọc môn dựa trên hệ đào tạo (Hình 2) và ngôn ngữ (Hình 3) được chọn, sau đó hệ thống sẽ đưa ra danh sách "Môn học" (Hình 4) tương ứng ở phía dưới để người dùng chọn.
Lưu ý 2 : Đối với dấu stick "Xác nhận ghi đè dữ liệu nếu đã có sẵn phiên bản đang biên soạn" (Hình 5) có nghĩa là nếu hệ thống có đề cương đang biên soạn tương ứng với môn học đã chọn, sau khi người dùng tạo một bản mới và stick vào đây thì hệ thống sẽ ghi đè nội dung của đề cương đã ban hành(mới nhất) lên đề cương đang biên soạn.
vừa
Bước 3: Chọn Phân Công -> Phân công soạn đề cương, để đến giao diện phân công soạn đề cương.
Aun03.png
Bước 4:
- Chọn giảng viên: Hệ thống cho phép người dùng chọn Giảng viên biên soạn, Giảng viên đọc lại và Trường bộ môn cho từng đề cương.
vừa
- Đối với nút Đồng bộ phân công giảng viên các môn có cùng mã môn: Khi nút này được bât lên ở trạng thái ON thì người dùng chọn "Giảng viên biên soạn" cho một môn bất kỳ thì hệ thống sẽ tự set Giảng viên biên soạn đó cho tất cả các tên Môn học có cùng Mã môn. Tương tự cho việc chọn "Giảng viên đọc lại" và "Trưởng bộ môn"
vừa
- Trường hợp có sẵn file excel phân công giảng viên thì nhấn vào Chọn Tệp, thêm file vào sau đó nhấn Nhập Excel. (Có file mẫu tham khảo)
vừa
Bước 5: Người được phân công soạn đề cương sẽ làm bước này.
- Vào Soạn thảo đề cương -> Sau đó chọn môn học, chọn bộ môn rồi nhấn Soạn thảo đề cương.
vừa


Trang Chủ

Ý Nghĩa: Dùng để quản lý toàn bộ các phiên bản đề cương trong hệ thống.

Tạo phiên bản đề cương

Tại phần trang chủ, sau khi trưởng khoa đăng nhập, nhấn vào nút "Tạo version mới cho đề cương"
vừa
Mẫu tạo đề cương hiện ra, chọn môn học để soạn đề cương mới. Sau khi chọn xong thì nhấn nút Đồng ý (Hình 6) để tiếp tục, nút Hủy Bỏ (Hình 7) để hủy bỏ thao tác và trở lại giao diện cũ.
Lưu ý 1 : "Lọc theo môn học theo" (Hình 1) cho phép người dùng lọc môn dựa trên hệ đào tạo (Hình 2) và ngôn ngữ (Hình 3) được chọn, sau đó hệ thống sẽ đưa ra danh sách "Môn học" (Hình 4) tương ứng ở phía dưới để người dùng chọn.
Lưu ý 2 : Đối với dấu stick "Xác nhận ghi đè dữ liệu nếu đã có sẵn phiên bản đang biên soạn" (Hình 5) có nghĩa là nếu hệ thống có đề cương đang biên soạn tương ứng với môn học đã chọn, sau khi người dùng tạo một bản mới và stick vào đây thì hệ thống sẽ ghi đè nội dung của đề cương đã ban hành(mới nhất) lên đề cương đang biên soạn.
vừa

Xóa môn học

- Xóa môn học không cần đề cương khỏi hệ thống.
1. Nhấn vào nút Xóa Môn Học, một bảng danh sách môn học hiện ra giữa màn hình cho phép người dùng chọn môn cần xóa.
2. Chọn môn học cần xóa.
3. Nhấn nút Đồng Ý để xác nhận xóa môn vừa chọn.
4. Nhất nút Hủy Bỏ để hủy bỏ thao tác xóa.
vừa
- Sau khi nhấn nút Đồng Ý một popup màu đen hiện ra giữa màn hình yêu cầu xác nhận việc xóa môn học một lần nữa.
1. Nhấn OK để xác nhận thực hiện thao tác này.
2. Nhấn Hủy Bỏ để hủy bỏ thao tác này.
vừa

Xem thông tin phiên bản đề cương

- Để xem thông tin phiên bản đề cương, người dùng nhấn vào số phiên bản của đề cương như hình bên dưới.
vừa
- Sau khi nhấn vào phiên bản của đề cương. Ở giao diện này cho phép người dùng xem phiên bản đề cương và hai tính năng xem chi tiết đề cương và chỉnh sửa phiên bản của đề cương
Tính năng (1): Xem chi tiết.
Tính năng (2): Chỉnh sửa phiên bản.
vừa

Xem chi tiết

- Sau khi bấm vào nút Xem chi tiết thì một tab mới sẽ hiện ra cho người dùng xem chi tiết phiên bản đề cương vừa chọn.
- In đề cương bằng cách nhấn vào nút In đề cương bên góc trên phải của giao diện.
vừa
vừa

Chỉnh sửa phiên bản

- Liên hệ Phòng Đại học để được phép chỉnh sửa phiên bản đề cương

Đề Cương Đang Biên Soạn

Soạn Thảo Đề Cương

Phân Công

Phân Công Soạn Đề Cương

Ý Nghĩa: Biên soạn đề cương được phân quyền.
Vị trí chức năng: Chọn Phân Công -> Phân công soạn đề cương, để đến giao diện phân công soạn đề cương.
Aun03.png
Quy trình phân công:
- Chọn giảng viên: Hệ thống cho phép người dùng chọn Giảng viên biên soạn, Giảng viên đọc lại và Trường bộ môn cho từng đề cương.
vừa
- Đối với nút Đồng bộ phân công giảng viên các môn có cùng mã môn: Khi nút này được bât lên ở trạng thái ON thì người dùng chọn "Giảng viên biên soạn" cho một môn bất kỳ thì hệ thống sẽ tự set Giảng viên biên soạn đó cho tất cả các tên Môn học có cùng Mã môn. Tương tự cho việc chọn "Giảng viên đọc lại" và "Trưởng bộ môn"
vừa
- Trường hợp có sẵn file excel phân công giảng viên thì nhấn vào Chọn Tệp, thêm file vào sau đó nhấn Nhập Excel. (Có file mẫu tham khảo)
vừa

Phân Công Trưởng Khoa

- Ý nghĩa : Cho phép người dùng phân quyền trưởng khoa.
- Vị trí chức năng : Nhấp chọn Phân công trưởng khoa như hình bên dưới.
PCTK1.png
- Giao diện chính của chức năng :
PCTK2.png

Phân quyền cho trưởng khoa

1. Click chọn Khác( Nhập đầy đủ thông tin).
2. Nhập Mail được cấp quyền trưởng khoa vào ô Email.
3. Nhấp chọn Lưu để hoàn tất thao tác.
PCTK3.png
- Nhập Email vừa phân quyền vào ô tìm kiếm, nếu thông tin email được hiển thị dưới danh sách phân quyền thì thao tác phân quyền đã thành công.
PCTK4.png

Xóa

- Nhấp chọn biểu tượng như hình bên dưới để xóa bỏ nội dung tương ứng ra khỏi danh sách phân quyền.
PCTK5.png
Lưu ý: Khi người dùng nhấp chọn ký hiệu xóa như hình bên trên, hệ thống sẽ  không yêu cầu xác nhận và xóa thẳng thông tin ra khỏi hệ thống. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc trước khi nhấp chọn.

Phân Công Trợ Lý Trưởng Khoa

- Ý nghĩa : Cho phép người dùng phân quyền trợ lý.
- Vị trí chức năng : Nhấp chọn Phân công trợ lý như hình bên dưới.
PCTL1.png
Lưu ý: Chỉ có Trưởng khoa mới có quyền thấy được chức năng phân công trợ lý trưởng khoa.
- Giao diện chính của chức năng :
PCTL2.png

Phân quyền trợ lý

1. Click chọn Khác( Nhập đầy đủ thông tin).
2. Nhập Mail được cấp quyền trợ lý vào ô Email.
3. Nhấp chọn Lưu để hoàn tất thao tác.
PCTL3.png
- Nhập Email vừa phân quyền vào ô tìm kiếm, nếu thông tin email được hiển thị dưới danh sách phân quyền thì thao tác phân quyền đã thành công.
PCTL4.png

Xóa

- Nhấp chọn biểu tượng như hình bên dưới để xóa bỏ nội dung tương ứng ra khỏi danh sách phân quyền.
PCTL5.png
Lưu ý: Khi người dùng nhấp chọn ký hiệu xóa như hình bên trên, hệ thống sẽ  không yêu cầu xác nhận và xóa thẳng thông tin ra khỏi hệ thống. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc trước khi nhấp chọn.

In đề cương

- Ý nghĩa : Cho phép người dùng in nhiều đề cương ra file Word.
- Vị trí chức năng : Nhấp chọn In đề cương như hình bên dưới.
IDC1.png
- Giao diện chính của chức năng :
IDC2.png
1. Nhập mã môn học/mã khoa để in đề cương (Nhiều mã môn học thì cách nhau bằng khoảng trắng. VD: 503021 403033; Riêng in đề cương theo khoa chỉ hỗ trợ mỗi lần in 1 khoa theo mã khoa)
2. Chọn loại đề cương muốn in: In toàn bộ phiên bản đề cương (Ban hành và đang chỉnh sửa), In phiên bản đã ban hành mới nhất , In đề cương đang biên soạn.
3. Nhấp chọn In để hoàn tất thao tác ( tải đề cương về thiết bị và in đề cương ra file word)
IDC3.png
- Đề cương được tải về thiết bị tương đương với loại đề cương người dùng chọn dưới dạng File nén. Người dùng giải nén để mở và xem chi tiết đề cương.
IDC4.png